COINCIDENCE | NGẪU NHIÊN – TÌNH CỜ

Mình thích từ “Coincidence” trong Tiếng Anh hơn. Nó là “co” tức là “hợp thành” (như co-working space, co-llaborate…) hay hiểu là “cùng”. Và phần còn lại là “Incidence”. Sự tình cờ hay ngẫu nhiên như thể luôn là sự va chạm đầy bất ngờ của hai cá thể, hai phía, hai luồng

Mình thích từ “Coincidence” trong Tiếng Anh hơn. Nó là “co” tức là “hợp thành” (như co-working space, co-llaborate…) hay hiểu là “cùng”. Và phần còn lại là “Incidence”. Sự tình cờ hay ngẫu nhiên như thể luôn là sự va chạm đầy bất ngờ của hai cá thể, hai phía, hai luồng… Tức là ngẫu nhiên hay tình cờ chẳng bao giờ đến từ một cá thể nhất định. Nếu nó từ một phía thì nó phải là có chủ đích.

Như TÌNH CỜ gặp ai kia trên phố thì phải là sự không sắp đặt của hai số phận. Chỉ cần 1 thằng trong 2 đứa nó mà đã tự động lên kế hoạch trước, thì đó không còn là tình cờ nữa.

Tình yêu có chăng cũng là một dạng tình cờ như thế? Một khi đã phải cố gắng kiến tạo thì nó đã chẳng còn vẻ đơn thuần và tự nhiên nữa rồi.

Sự tình cờ thì thường mang lại kết quả đáng ngạc nhiên lắm.

Mà mình thấy mỗi ngày của mình đều có rất lắm thứ tình cờ. Như rõ ràng đã lên kế hoạch ghé bên chị bạn để nhờ bả dẫn qua quán cafe kia, cuối cùng lại chụm đầu vô cùng nấu ăn (bả NẤU mình ĂN), rồi cùng bình loạn phim tình cảm thanh xuân, rồi cùng xem đống hình film mình chụp được. Buổi chiều tưởng chừng vỡ mẹ nó kế hoạch, nhưng mà mình lại ngồi giải quyết được hết công việc trong ngày thật hoàn hảo, sau khi trừ ra hết thời gian chill bên trên.

Người trẻ sau nhiều va vấp hay mở miệng nói: “Để mọi thứ thuận theo tự nhiên đi”, tức là nói để mọi thứ diễn ra ngẫu nhiên, tình cờ. Nhưng chẳng có gì là tình cờ khi mà trong đầu đã có ý muốn. Có còn gọi là tình cờ không khi mà cứ lái xe đi lại con đường quen thuộc có địa chỉ nhà cái con nhỏ bạn crush? Có còn gọi là ngẫu nhiên không khi mà bạn luôn viết status về một người? Có còn là tình cờ không khi mà liên tục thầm lặng gửi quà giấu tên?

Một thứ bất kì thoát ra khỏi đầu đã không còn là COINCIDENCE nữa rồi. Mình thích sự ngẫu nhiên vừa phải, vì nó trong tầm kiếm soát của mình và mình vẫn đủ vui với nó.

Dù sao thì ngẫu nhiên cũng thú vị lắm. Như tấm ảnh bên dưới là sự ngẫu nhiên từ chiếc máy film và loại film vista xanh lè. Đẹp.

Ngoài lề: DANDELION trong tiếng Pháp xuất phát từ Dent De Lion (Răng của con Sư tử) vì hình dạng như chiếc răng con đó. Để đây vì đẹp và hay. Bức ảnh phim này cũng là một minh chứng cho sự kết hợp đầy ngẫu nhiên của hoa bồ công anh, người mẫu và người chụp.

cropped-000046.jpg

Author: thuytiendory

Truyện Tiên kể. Đôi dòng Tiên sáng tác.

3 thoughts on “COINCIDENCE | NGẪU NHIÊN – TÌNH CỜ”

Leave a comment